Ưu điểm của vỏ không ruột? Các loại lốp không săm tốt nhất?

11:30 13/11/2019
Ưu điểm của vỏ không ruột? Các loại lốp không săm tốt nhất? Với thị hiếu như ngày nay thì để đáp ứng nhu cầu ngày một nhiều của người dùng, các nhà sản xuất lốp xe máy đã đưa nhiều loại lốp không săm với mẫu mã đa dạng và phù hợp hầu hết các loại xe hiện nay. Vậy ưu điểm của vỏ không ruột là gì?  

Cấu tạo của vỏ không ruột?

  • Đầu tiên, thay vì chứa ruột bên trong như những chiếc vỏ xe thông thường, bên trong loại lốp không săm được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl để ngăn không khí thẩm thấu ra ngoài
  • Thứ hai, khi bị một vật nhọn đâm xuyên qua thì vỏ không ruột sẽ tự bịt kín lỗ hỏng nên hơi sẽ không thoát ra ngay như vỏ thường. Nếu cán phải vật nhọn mà bạn chưa tìm được chỗ vá thì không nên rút vật nhọn ra mà bạn vẫn có thể chạy một quãng đường đề tìm chỗ vá an toàn nhờ vào khả năng tự giữ hơi này.
  • Thứ ba,lốp không săm xe máy dễ lắp đặt, cân bằng tốt hơn (bánh, vỏ xe), ổn định hơn (chỉ số hình dạng vỏ xe máy thấp hơn), giảm độ mất hơi của vỏ xe tốt hơn so với vỏ thường.
Ưu điểm của vỏ không ruột các loại lốp không săm tốt nhất - 1
Cấu tạo vỏ không ruột

Ưu điểm của vỏ không ruột so với vỏ thường:

Nếu xét về mặt an toàn, bền bỉ thì có lẽ vỏ không ruột vuột trội hơn vỏ có ruột thông thường rất nhiều. Là loại vỏ có cấu tạo đặc biệt có thể giữ được không khí bên trong mà không cần đến ruột xe như loại vỏ bình thường. Nhờ đó, khi cán phải đinh và vật nhọn thì lốp không săm sẽ không mất hơi nhanh, nhờ đó người dùng có thể chạy thêm được 1 đoạn để tìm được chỗ vá an toàn. Dưới đây là bảng tổng hợp ưu điểm của vỏ không ruột và kể cả nhược điểm mà Trung tâm Lốp xe máy – lopxemay.vn đã tổng hợp lại để bạn có thể hiểu rõ hơn về loại vỏ này:
 
Ưu điểm của vỏ không ruột các loại lốp không săm tốt nhất - 2
Ưu nhược điểm vỏ không ruột xe máy
 

Những điều cần lưu ý khi dùng vỏ không ruột:

1) Cẩn thận và nên hạn chế dùng phương pháp vá rút

  • Lưu ý khi sử dụng lốp không săm: Khi bị cán đinh hoặc vật nhọn làm thủng lốp, việc bạn cần làm là đưa xe đến trung tâm hoặc tiệm sửa xem có uy tín và tay nghề cao. Vì thông thường một số chỗ sẽ không vá vỏ không ruột đúng kỹ thuật mà sẽ dùng phương pháp vá rút (hay còn gọi là vá lụi).
  • Tuy phương pháp vá này rất nhanh chóng và dễ làm nhưng lại không thể giữ được lâu và rất dễ gây hư hỏng lốp xe máy chỉ sử dụng để cầm chừng khi đi đường xa không có chỗ vá hoặc đêm khuya. Ngay sau đó phải đưa xe vào trung tâm để lấy dây keo lụi ra và vá lại bên trong.

2) Nên ưu tiên vá ép trong vỏ xe:

  • Đây là phương pháp vá tối ưu nhất cho lốp không săm xe máy bởi người thợ sẽ phải tháo vỏ ra bằng máy chuyên dụng, vệ sinh và làm nhẵn chỗ bị thủng bên trong vỏ. Sau đó, sẽ dùng keo và miếng dán vá lên chỗ thủng. Nếu kỹ hơn, người thợ sẽ dùng 1 miếng nhựa nhỏ chuyên để vá lốp và dùng máy ép ở nhiệt độ cao để miếng nhựa chảy ra lấp lỗ thủng. Phương pháp vá ép này là một trong những lưu ý khi sử dụng vỏ không ruột xe máy được các nhà sản xuất khuyến nghị nên dùng

3) Cần lưu ý đến vành xe

  • Khi sử dụng vỏ không ruột, bạn phải đặc biệt quan tâm đến mâm xe. Đi mưa hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt mâm bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với vỏ, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa.
  • Nếu bạn thấy cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp non dù không bị vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn.
  • Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành hay mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay mâm mới cho xe để đảm bảo áp suất hơi trong lốp không săm luôn đủ.

4) Bơm vỏ không ruột theo áp suất chuẩn được khuyến cáo

  • Việc bơm lốp không săm xe máy đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn khi lái xe trên đường.
  • Khi các talon lốp (các hoa văn trên lốp) độ dày còn từ 1 đến 3 mm, bạn nên thay lốp mới. Việc sử dụng vỏ không ruột xe máy quá mòn sẽ khiến cho xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.

Các loại vỏ không ruột tốt nhất hiện nay:

Khi nói đến lốp không ruột, bạn có thể dễ dàng tìm được các loại vỏ từ khác thương hiệu thông thường như: IRC, Chengshin, Casumina, Yokohama, ...  cho đến các thương hiệu có chất lượng, danh tiếng trên thế giới như: vỏ xe máy Michelin, vỏ xe máy Dunlop, vỏ xe máy Aspira, vỏ xe máy Pirelli, ... là những dòng vỏ xe máy được rất nhiều người ưa chuộng bởi về cả danh tiếng lẫn chất lượng mà các loại vỏ không ruột này mang đến.
 
 

Thay vỏ không ruột chính hãng giá tốt ở đâu?

Với các loại vỏ không ruột có danh tiếng như: vỏ xe máy Michelin, vỏ xe máy Dunlop, vỏ xe máy Aspira, vỏ xe máy Pirelli, ... bạn cần đến những trung tâm đại lý lớn có uy tín để thay, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng tái chế kém chất lượng. Hãy đến 1 trong 5 chi nhánh của Trung tâm Lốp xe máy – lopxemay.vn để có thể thay loại lốp không săm chính hãng, giá tốt nhất cho mình. Bởi hiện tại Trung tâm đang phân phối chính hãng các loại vỏ như: vỏ xe máy Michelin, vỏ xe máy Dunlop, vỏ xe máy Aspira, vỏ xe máy Pirelli, ...
LOPXEMAY.VN là thành viên của shop2banh.vn
Chuyên phụ tùng, đồ chơi xe máy
Tư vấn liên quan

Sản phẩm mới nhất

PHỤ TÙNG XE MÁY SHOP2BANH.VNLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)

Shop2banh.vn