Quy trình chế tạo vỏ xe máy Michelin bạn đã biết chưa?
13:57 14/05/2024
Quy trình chế tạo vỏ xe máy Michelin bạn đã biết chưa? Chắc đây sẽ là chủ đề được nhiều người quan tâm khi nhắc đến loại vỏ xe này.
Bởi vỏ xe máy Michelin là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tin dùng cho xe của mình bởi có thể đáp ứng đầy đủ hết các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng và đầy đủ các thông số khác nhau cho hầu hết các loại xe trên thị trường hiện nay.
Vậy quy trình chế tạo vỏ xe máy Michelin như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Bởi vỏ xe máy Michelin là một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tin dùng cho xe của mình bởi có thể đáp ứng đầy đủ hết các nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng và đầy đủ các thông số khác nhau cho hầu hết các loại xe trên thị trường hiện nay.
Vậy quy trình chế tạo vỏ xe máy Michelin như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Sơ lược về vỏ xe máy Michelin:
Ra đời từ năm 1889 tại Clermont-Ferrand nước Pháp do anh em nhà Michelin sáng lập. Sau hơn 100 không ngừng nghiên cứu và cài tiến thì tập đoàn lốp xe máy Michelin hiện tại là 1 trong những tập đoàn sản xuất vỏ xe máy hàng đầu thế giới có mặt trên 170 quốc gia. Sản phẩm lốp không săm Michelin nổi tiếng vì hiệu suất hoạt động, chất lượng và độ bền.
Michelin tin rằng tính di động là điều cần thiết cho sự phát triển của con người, phải đổi mới nhiều hơn để làm cho nó an toàn hơn, hiệu quả hơn và thân thiện hơn với môi trường.
Vỏ không ruột Michelin luôn cam kết ưu tiên là cung cấp cho khách hàng chất lượng sản phẩm hàng đầu. Bởi hơn ai hết, tập đoàn vỏ xe máy Michelin tin rằng tạo ra sự khác biệt đó là một tài sản có giá trị truồng tồn theo thời gian.
Michelin tin rằng tính di động là điều cần thiết cho sự phát triển của con người, phải đổi mới nhiều hơn để làm cho nó an toàn hơn, hiệu quả hơn và thân thiện hơn với môi trường.
Vỏ không ruột Michelin luôn cam kết ưu tiên là cung cấp cho khách hàng chất lượng sản phẩm hàng đầu. Bởi hơn ai hết, tập đoàn vỏ xe máy Michelin tin rằng tạo ra sự khác biệt đó là một tài sản có giá trị truồng tồn theo thời gian.
cat159
Vai trò của vỏ xe máy Michelin đối với chiếc xe:
Đối với một chiếc xe máy, vỏ xe là bộ phận quan trọng bật nhất và góp đến 70% khả năng vận hành của chiếc xe bởi đây là phần duy nhất trên chiếc xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường.
Để có thể đáp ứng được những yêu cầu khắc khe nhất như khả năng bám đường, độ bền của vỏ, hiệu suất vận hành cũng như mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng thì vỏ Michelin phải trải qua nhiều quá trình từ sản xuất đến thử nghiệm hơn là bạn tưởng tượng.
Hiện tại, trên thị trường Việt Nam thì lốp xe máy Michelin hiện đang có những dòng vỏ như: Pilot Street, City Pro, City Grip, Pilot Sporty và gần đây nhất là Moto GP. Tất cả đều phải trải qua những công nghệ tiên tiến nhất, cho khả năng vận hành tốt nhất trước khi đến tay khách hàng.
Để có thể đáp ứng được những yêu cầu khắc khe nhất như khả năng bám đường, độ bền của vỏ, hiệu suất vận hành cũng như mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng thì vỏ Michelin phải trải qua nhiều quá trình từ sản xuất đến thử nghiệm hơn là bạn tưởng tượng.
Hiện tại, trên thị trường Việt Nam thì lốp xe máy Michelin hiện đang có những dòng vỏ như: Pilot Street, City Pro, City Grip, Pilot Sporty và gần đây nhất là Moto GP. Tất cả đều phải trải qua những công nghệ tiên tiến nhất, cho khả năng vận hành tốt nhất trước khi đến tay khách hàng.
Quy trình chế tạo vỏ xe máy Michelin như thế nào
Quy trình chế tạo vỏ xe máy Michelin:
1) Nghiên cứu và phát triển vỏ xe Michelin theo thói quen sử dụng:
Tại Michelin, các dòng vỏ xe máy được nghiên cứu và phát triển dựa trên những thông tin thu thập về thói quen sử dụng và nhu cầu của người dùng mà đưa ra những dòng sản phẩm vỏ không ruột Michelin phù hợp nhất với từng đới tượng khách hàng khác nhau và luôn được ưu tiên hàng đầu.
2) Phát triển vỏ xe máy Michelin bằng các nguyên liệu cao cấp:
Vỏ xe máy Michelin được cấu tạo từ hơn 200 loại nguyên liệu cao cấp khác nhau. Các nguyên liệu này đóng vai trò chủ yếu trong việc đảm bảo khả năng hoạt động êm ái, thân thiện với môi trường và an toàn cho người dùng.
Các nguyên liệu của vỏ không ruột Michelin này được chia thành năm nhóm:
Các nguyên liệu của vỏ không ruột Michelin này được chia thành năm nhóm:
- Cao su tự nhiên: Là thành phần chính của các lớp mặt gai vỏ
- Cao su tổng hợp: Là thành phần cấu tạo mặt gai của lốp xe du lịch, xe chuyên chở cỡ nhỏ và xe 4 chỗ
- Carbon đen và silica: Được sử dụng như một chất gia cố để cải thiện độ bền của lốp
- Dây cáp lốp được gia cố bằng sợi vải và sợi kim loại: Là "khung xương" của lốp xe, định hình và cung cấp độ cứng cho lốp
- Nhiều loại tác nhân hóa học: Mang lại các tính năng độc đáo như lực cản lăn bánh thấp hoặc độ bám đường cực cao
3) Thiết kế kiểu dáng các dòng vỏ xe máy Michelin:
Lốp xe máy Michelin với nhiều dòng sản phẩm khác nhau phù hợp cho từng dòng xe được tạo ra dựa trên các bản mô phỏng thử nghiệm và từ đó lựa chọn mẫu tốt nhất để phát triển đựa trên các thông số sau:
- Thiết kế gai vỏ: các rãnh và gai bằng cao su trên bề mặt lốp không săm Michelin là rất quan trọng đối với hiệu suất của xe. Thiết kế gai vỏ khác nhau sẻ ảnh hưỡng đến độ bám đường khác nhau trong những điều kiện lái xe khác nhau và có thể ảnh hưởng đến sự an toàn cũng như đem đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho bạn.
- Tỷ lệ rãnh: Rãnh của vỏ không ruột Michelin càng nhiều và lớn thì vỏ xe thoát nước càng tốt.
- Hình dạng gai và bố trí: Hình dạng của các gai (đối xứng, hướng tâm, bất đối xứng) góp phần vào cách thức thoát nước nhanh chóng.
- Rãnh phụ: Đây là những khe mỏng ở bề mặt cao su của vỏ. Chúng cải thiện độ bám đường trong điều kiện đường ướt hoặc đóng băng. Hoạt động như cần gạt nước, rãnh phụ giúp các mép và rãnh của vỏ xe.
- Khung (hình dạng vỏ): Khung phẳng với vai vỏ vuông giúp hỗ trợ tốt cho việc rẽ.
- Số lượng rãnh: Tỷ lệ phần trăm của rãnh trong gai vỏ càng nhỏ thì càng có nhiều cao su tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, nhờ vậy độ bám đường càng tốt.
- Khối gai: Mỗi khối cao su gai vỏ trong thiết kế mặt gai càng lớn, độ bám đường càng tốt. Nhưng điều này cũng có thể tạo ra nhiều tiếng ồn hơn khi chạy trên đường.
- Rãnh phụ tự khóa: Khối gai vỏ có nhiều rãnh phụ sẽ làm giảm độ cứng của gai lốp. Để chống lại hiệu ứng này, Michelin đã phát minh ra rãnh phụ có 3 chiều phức hợp, tự khóa lại với nhau khi chịu tải.
4) Quy trình sản xuất vỏ xe máy Michelin:
Lốp xe máy Michelin được tạo ra bằng quá trình chuyên nghiệp kết hợp cả phương pháp thủ công lẫn dây chuyền sản xuất tiên tiến bậc nhất. Nhờ vào danh tiếng lẫn lịch sử lâu đời nên Michelin có những loại máy móc đặt thù để có thể sản xuất hàng loạt có thể đáp ứng với hầu hết nhu cầu của người dùng.
Quy trình sản xuất vỏ xe máy Michelin
5) Kiểm tra chất lượng vỏ xe máy Michelin trước khi đến tay người dùng:
Vỏ xe máy Michelin chính hãng trước khi đến tay người dùng luôn được kiểm tra, đo lường chất lượng một cách nghiêm ngặt ngay cả trong quá trình sản xuất đến lúc thành phẩm trước khi đến tay người dùng nhằm mang đến cho khách hàng loại vỏ không ruột Michelin hoàn hảo nhất với chất lượng cực cao.
Thay vỏ xe Michelin chính hãng giá tốt ở đâu?
Để có thể thay lốp xe máy Michelin chính hãng giá tốt, bạn cần phải đến những đại lý, Trung tâm lớn có phân phối chính hãng lốp không săm Michelin để tránh tình trạng tiền mất tật mang, mua nhầm hàng giả, hàng nhái.
Và Trung tâm Lốp xe chính hãng – lopxemay.vn là một trong những nơi uy tín nhất để bạn có thể yên tâm thay vỏ xe cho mình.
Hiện tại, Trung tâm có các chi nhánh tại TP.HCM và có dịch vụ chuyển hàng đi toàn quốc. Tùy theo điều kiện và vị trí mà bạn có thể đến 1 trong 5 chi nhánh của Trung tâm hoặc đặt giao hàng vỏ xe máy Michelin cho mình.
Và Trung tâm Lốp xe chính hãng – lopxemay.vn là một trong những nơi uy tín nhất để bạn có thể yên tâm thay vỏ xe cho mình.
Hiện tại, Trung tâm có các chi nhánh tại TP.HCM và có dịch vụ chuyển hàng đi toàn quốc. Tùy theo điều kiện và vị trí mà bạn có thể đến 1 trong 5 chi nhánh của Trung tâm hoặc đặt giao hàng vỏ xe máy Michelin cho mình.
Tư vấn liên quan
Sản phẩm mới nhất
PHỤ TÙNG XE MÁY SHOP2BANH.VNLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)