Lốp xe máy mòn không đều: Nguyên nhân và Cách khắc phục
15:01 23/04/2024
Lốp xe bị mòn không đều là tình trạng không chỉ xuất hiện trên những dòng xe ô tô mà còn xuất hiện trên những chiếc xe máy. Đây là tình trạng lốp xe bị mòn lệch hẳn về một vị trí nhất định nào đó. Không mòn đều như bình thường, vậy đâu là nguyên nhân của lốp xe mòn không đều ? Cách khắc phục như thế nào ?
Nếu gặp phải tình trạng trên, tìm hiểu qua bài viết sau của lopxemay.vn nhé.
Khi quan sát thấy lốp xe xuất hiện những dấu hiệu bất thường như mòn vẹt và lệch về 1 bên, hoặc bị mòn lõm vào phần giữa, bị nứt hoặc tệ hơn là rách - đây còn được gọi là tình trạng lốp bị mòn không đều.
Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên ?
Do bản chất lốp đã mòn từ trước, hoặc tệ hơn là cấu tạo xe đã gặp vấn đề hỏng hóc trong quá trình sử dụng.
Cách khắc phục:
Thường xuyên chú ý kiểm tra và nắm rõ tình trạng của hệ thống dàn chân của xe cũng như lốp xe. Đặc biệt là sau khi sử dụng xe qua những khu vực có ổ gà, đoạn đường xấu, khó kiểm soát.
Khả năng cao là do bạc đạn (ổ bi) của bánh xe bị giãn lỏng. Mặt khác, lỗi giảm xóc xuống cấp cũng tác động lên phanh xe gây lệch hướng; Khiến lốp xe bị mòn 1 bên một cách bất thường.
Cách khắc phục:
Chăm chỉ kiểm tra phần bạc đạn (ổ bi) và theo dõi cẩn thận trạng thái giảm xóc của xe.
Sức ép do bơm quá mức áp suất dễ gây nên tình trạng phần giữa của bề mặt lốp bị nhô ra, nhiều hơn so với 2 bên thành. Do đó, vị trí đường dọc thẳng ở tâm lốp sẽ chịu nhiều lực ma sát hơn.
Cách khắc phục:
Nên chú ý áp suất lốp khi bơm, nên sử dụng đồng hồ đo áp suất khi bơm. Từ đó, bạn có thể biết được chính xác áp suất lốp; Rồi nâng hoặc hạ hợp lý để cân bằng theo đúng tiêu chuẩn được khuyến cáo từ nhà sản xuất.
Một chiếc lốp mềm hơi đồng nghĩa với áp suất của lốp đang ở mức thấp. Điều này sẽ khiến khả năng bám đường của lốp ở mức không tốt. Khi thành lốp xe bị bè sang 2 bên, hiển nhiên sẽ gặp phải vấn đề bị bào mòn nhiều hơn là ở phần trung tâm như thông thường.
Cách khắc phục:
Theo khuyến cáo, bạn nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên. Đơn vị đo sẽ được tính bằng Kg/cm2, PSI, KPa và Bar. Đồng thời, mỗi size vỏ sẽ có áp suất lốp khác nhau.
Cuối cùng, hãy chọn cho mình một trung tâm lốp xe chính hãng uy tín nếu có ý định thay lốp và bảo trì lốp xe cho xe máy của mình.
Nếu gặp phải tình trạng trên, tìm hiểu qua bài viết sau của lopxemay.vn nhé.
Khi quan sát thấy lốp xe xuất hiện những dấu hiệu bất thường như mòn vẹt và lệch về 1 bên, hoặc bị mòn lõm vào phần giữa, bị nứt hoặc tệ hơn là rách - đây còn được gọi là tình trạng lốp bị mòn không đều.
Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên ?
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Lốp xe máy bị mòn không đều: nguyên nhân và cách khắc phục
Có khá nhiều kiểu lốp mòn không đều khác nhau, vì thế nên việc đầu tiên là phải xác định tình trạng lốp của mình bị mòn không đều kiểu này, từ đó mới xác định được nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục:Lốp xe máy bị mòn một vị trí duy nhất
Nguyên nhân:Do bản chất lốp đã mòn từ trước, hoặc tệ hơn là cấu tạo xe đã gặp vấn đề hỏng hóc trong quá trình sử dụng.
Cách khắc phục:
Thường xuyên chú ý kiểm tra và nắm rõ tình trạng của hệ thống dàn chân của xe cũng như lốp xe. Đặc biệt là sau khi sử dụng xe qua những khu vực có ổ gà, đoạn đường xấu, khó kiểm soát.
Lốp xe bị mòn lệch về một bên (trái/phải)
Nguyên nhân:Khả năng cao là do bạc đạn (ổ bi) của bánh xe bị giãn lỏng. Mặt khác, lỗi giảm xóc xuống cấp cũng tác động lên phanh xe gây lệch hướng; Khiến lốp xe bị mòn 1 bên một cách bất thường.
Cách khắc phục:
Chăm chỉ kiểm tra phần bạc đạn (ổ bi) và theo dõi cẩn thận trạng thái giảm xóc của xe.
Lốp xe mòn ở dọc vị trí tâm lốp
Nguyên nhân:Sức ép do bơm quá mức áp suất dễ gây nên tình trạng phần giữa của bề mặt lốp bị nhô ra, nhiều hơn so với 2 bên thành. Do đó, vị trí đường dọc thẳng ở tâm lốp sẽ chịu nhiều lực ma sát hơn.
Cách khắc phục:
Nên chú ý áp suất lốp khi bơm, nên sử dụng đồng hồ đo áp suất khi bơm. Từ đó, bạn có thể biết được chính xác áp suất lốp; Rồi nâng hoặc hạ hợp lý để cân bằng theo đúng tiêu chuẩn được khuyến cáo từ nhà sản xuất.
Lốp xe mòn cả hai bên
Nguyên nhân:Một chiếc lốp mềm hơi đồng nghĩa với áp suất của lốp đang ở mức thấp. Điều này sẽ khiến khả năng bám đường của lốp ở mức không tốt. Khi thành lốp xe bị bè sang 2 bên, hiển nhiên sẽ gặp phải vấn đề bị bào mòn nhiều hơn là ở phần trung tâm như thông thường.
Cách khắc phục:
Theo khuyến cáo, bạn nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên. Đơn vị đo sẽ được tính bằng Kg/cm2, PSI, KPa và Bar. Đồng thời, mỗi size vỏ sẽ có áp suất lốp khác nhau.
Cuối cùng, hãy chọn cho mình một trung tâm lốp xe chính hãng uy tín nếu có ý định thay lốp và bảo trì lốp xe cho xe máy của mình.
Xử lý và thay thế lốp xe máy bị mòn không đều ở đâu uy tín, giá tốt, chính hãng
Với những anh em gặp phải tình huống lốp xe máy bị mòn không đều. Hãy cố gắng tìm cho mình một trung tâm mua bán phụ tùng uy tín nhất, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng nhất để tìm thay lốp xe ngay cho xe của mình.
Thay lốp xe máy chính hãng tại lopxemay.vn
Trung tâm đại lý lốp xe máy chính hãng - lopxemay.vn luôn là điểm đến lý tưởng và uy tín cho anh em chơi xe. Bạn có thể đến trung tâm để được hỗ trợ thay lốp xe máy tốt nhất với dịch vụ chuyên nghiệp và an tâm nhất.
Tư vấn liên quan
-
Địa chỉ thay lốp xe máy tại Quận 10 chính hãng giá tốt nhất
-
Thông số lốp xe Click 160 bao nhiêu? Thay lốp loại nào phù hợp?
-
Lốp xe Future 125 có ruột không? Nên thay lốp nào phù hợp?
-
Vỏ xe máy Continental có tốt không? câu chuyện về người dẫn đầu
-
Vỏ Goodride cho Exciter 155 có tốt không? Giá vỏ Goodride bao nhiêu?
Sản phẩm mới nhất
PHỤ TÙNG XE MÁY SHOP2BANH.VNLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)