Vì sao lốp xe đua không được lắp trên xe chạy phố?
14:44 18/05/2024
Vì sao lốp xe đua không được lắp trên xe chạy phố? Lốp xe đua là gì ? Là một câu hỏi mà lopxemay.vn nhận được xuyên suốt trong quá trình thay lốp xe máy cho anh em.
Mang nhiều ưu điểm là thế, nhưng tại sao không thay thế hoàn toàn lốp xe đua trên các dòng xe máy phổ thông?
Có quá nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé.
Là dòng lốp chuyên dụng cho xe ở các trường đua. Với thiết kế và chất liệu riêng biệt - lốp xe đua không có rãnh gai như các lốp xe phổ thông.
Chất liệu của lốp xe đua cũng là loại cao su nguyên chất, mềm mịn.
Nhiều anh em thắc mắc - tại sao lốp xe đua lại có thiết kế đa phần như thế ?
Là bởi, lốp xe đua loại bỏ hoàn toàn rãnh gai bởi dòng lốp này hướng tới tăng tối đa khả năng tiếp xúc của lốp với mặt đường nhằm tăng độ ma sát.
Cao su mềm cũng hỗ trợ tối ưu cho khả năng bám đường của xe.
Lopxemay.vn xin được liệt kê một cách khách quan nhất để anh em tham khảo
Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng điều này hoàn toàn được khẳng định - bởi mặt đường ở các trường đua đa số sẽ mượt mà gấp nhiều lần mặt đường ở ngoài. Khiến cho bề mặt nhẵn của các loại lốp xe đua tăng khả năng bám đường - giúp các tay lái ôm cua ở tốc độ cao mà vẫn giữ được thăng bằng.
Ngoài ra, các giải đua xe, khi lốp xe đua phát huy hết khả năng là ở mặt đường hoàn toàn khô ráo.
Điều này, ở góc độ đa dụng, lốp xe máy chính hãng - phổ thông vượt trội hoàn toàn so với lốp xe đua. Bởi có rãnh gai thoát nước - tăng khả năng bám đường trên đường ướt.
Với chất liệu các hợp chất cao su cứng của đa số các dòng lốp xe máy chính hãng - phổ thông, độ bền có thể giao động từ 15000km. Trong khi đó, một cặp lốp đua chuyên dụng, sẽ chỉ đạt được khoảng 500km ở điều kiện hoạt động cao ở các trường đua.
Vì thế, độ bền của lốp xe đua kém rất xa độ bền của các dòng lốp xe máy thông thường.
Ví dụ điển hình, một cặp lốp xe đua Exciter 150 giao động ở tầm tiền 9 triệu. Gấp hơn nhiều lần so với lốp xe máy bình thường. Đó là chưa kể ở các dòng PKL, lốp xe đua sẽ đội giá lên nhiều lần hơn nữa.
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu lốp xe máy chất lượng vừa đảm bảo đáp ứng được yêu cầu bám đường như lốp xe đua, vừa đa dụng trên các loại địa hình và thời tiết.
Có thể kể đến như lốp xe Dunlop, lốp xe Metzeler, lốp xe Michelin, lốp xe Maxxis, Lốp xe Pirelli ...
Mang nhiều ưu điểm là thế, nhưng tại sao không thay thế hoàn toàn lốp xe đua trên các dòng xe máy phổ thông?
Có quá nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé.
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Lốp xe đua là gì ?
Là dòng lốp chuyên dụng cho xe ở các trường đua. Với thiết kế và chất liệu riêng biệt - lốp xe đua không có rãnh gai như các lốp xe phổ thông.
Chất liệu của lốp xe đua cũng là loại cao su nguyên chất, mềm mịn.
Nhiều anh em thắc mắc - tại sao lốp xe đua lại có thiết kế đa phần như thế ?
Là bởi, lốp xe đua loại bỏ hoàn toàn rãnh gai bởi dòng lốp này hướng tới tăng tối đa khả năng tiếp xúc của lốp với mặt đường nhằm tăng độ ma sát.
Cao su mềm cũng hỗ trợ tối ưu cho khả năng bám đường của xe.
Vì sao lốp xe đua không được lắp trên xe chạy phố?
Có quá nhiều lý do hết sức hợp lý và thuyết phục để anh em "quay xe" hoàn toàn ý định lắp lốp xe đua lên xe máy đi hằng ngày của mình.Lopxemay.vn xin được liệt kê một cách khách quan nhất để anh em tham khảo
Lốp xe đua chỉ chuyên dụng cho trường đua
Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng điều này hoàn toàn được khẳng định - bởi mặt đường ở các trường đua đa số sẽ mượt mà gấp nhiều lần mặt đường ở ngoài. Khiến cho bề mặt nhẵn của các loại lốp xe đua tăng khả năng bám đường - giúp các tay lái ôm cua ở tốc độ cao mà vẫn giữ được thăng bằng.
Ngoài ra, các giải đua xe, khi lốp xe đua phát huy hết khả năng là ở mặt đường hoàn toàn khô ráo.
Điều này, ở góc độ đa dụng, lốp xe máy chính hãng - phổ thông vượt trội hoàn toàn so với lốp xe đua. Bởi có rãnh gai thoát nước - tăng khả năng bám đường trên đường ướt.
Lốp xe đua kém bền
Với chất liệu các hợp chất cao su cứng của đa số các dòng lốp xe máy chính hãng - phổ thông, độ bền có thể giao động từ 15000km. Trong khi đó, một cặp lốp đua chuyên dụng, sẽ chỉ đạt được khoảng 500km ở điều kiện hoạt động cao ở các trường đua.
Vì thế, độ bền của lốp xe đua kém rất xa độ bền của các dòng lốp xe máy thông thường.
Chi phí lốp xe đua đắt đỏ
Ví dụ điển hình, một cặp lốp xe đua Exciter 150 giao động ở tầm tiền 9 triệu. Gấp hơn nhiều lần so với lốp xe máy bình thường. Đó là chưa kể ở các dòng PKL, lốp xe đua sẽ đội giá lên nhiều lần hơn nữa.
Có quá nhiều lựa chọn chất lượng ngoài lốp xe đua
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu lốp xe máy chất lượng vừa đảm bảo đáp ứng được yêu cầu bám đường như lốp xe đua, vừa đa dụng trên các loại địa hình và thời tiết.
Có thể kể đến như lốp xe Dunlop, lốp xe Metzeler, lốp xe Michelin, lốp xe Maxxis, Lốp xe Pirelli ...
Thay lốp xe máy ở đâu uy tín chính hãng và giá tốt
Uy tín và chất lượng chính hãng là những tiêu chí mà Lốp xe chính hãng luôn hướng tới để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Đến với lopxemay.vn, khách hàng sẽ có thêm những lựa chọn cho bản thân với các dòng lốp xe máy chính hãng chất lượng như Dunlop, Michelin, Pirelli, Maxxis, Continental, Timsun, CEAT...
Kết thúc bài viết, lopxemay.vn mong anh em tham khảo được thông tin về Vì sao lốp xe đua không được lắp trên xe chạy phố?
Qua đó có được lựa chọn tối ưu cho xe máy của mình trong mùa mưa sắp tới.
Tư vấn liên quan
-
Thay lốp Pirelli cho Satria F150 loại nào bám đường tốt đi mùa mưa?
-
Vỏ xe SH 300i nên dùng loại nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?
-
Thông số lốp xe Kawasaki Ninja 650 bao nhiêu? Thay lốp nào phù hợp?
-
Winner 150 độ lốp 140 hầm hố hay hại mâm?
-
Thay lốp Pirelli cho xe Sirius loại nào bám đường tốt đi mùa mưa?
Sản phẩm mới nhất
PHỤ TÙNG XE MÁY SHOP2BANH.VNLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)