GSX-R150 độ lốp 150 được không? Giá vỏ xe GSX-R150 bao nhiêu?
15:04 13/05/2024
GSX-R150 độ lốp 150 được không? Giá vỏ xe GSX-R150? Chủ đề khá hot bởi việc lên lốp lớn sẽ giúp xe bám đường tốt hơn, nhìn có vẻ cứng cáp hơn, hầm hố hơn và tạo được điểm nhấn cho xe.
Đây là những nhận định của nhiều người chơi dòng xe này khi hỏi về GSX-R150 độ lốp 150 được không? và giá vỏ xe GSX-R150 là bao nhiêu?
Đây là những nhận định của nhiều người chơi dòng xe này khi hỏi về GSX-R150 độ lốp 150 được không? và giá vỏ xe GSX-R150 là bao nhiêu?
GSX-R150 độ lốp 150 được không? Giá vỏ xe GSX-R150?
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
GSX-R150 độ lốp 150 được không?
Về cơ bản, GSX-R150 độ lốp 150 là hoàn toàn được và không cần độ gấp hay mâm gì vì thông số lốp xe GSX-R150 zin là 130/70-17 nên khi lên 2 size là 150/60-17 thì vẫn ổn.
Tuy nhiên, khi GSX-R150 độ lốp 150 thì bạn phải tháo dè con vì sẽ cạ, thứ 2 là tuy có thể gắn vừa nhưng lốp không thể bung ra hết mà sẽ bị bó lại 1 ít khiến vỏ và xe mất đẹp.
Vậy nên, tùy vào nhu cầu, điều kiện mà bạn có thể cân nhắc nên hay không nên lên lốp 150 cho GSX-R150
Tuy nhiên, khi GSX-R150 độ lốp 150 thì bạn phải tháo dè con vì sẽ cạ, thứ 2 là tuy có thể gắn vừa nhưng lốp không thể bung ra hết mà sẽ bị bó lại 1 ít khiến vỏ và xe mất đẹp.
Vậy nên, tùy vào nhu cầu, điều kiện mà bạn có thể cân nhắc nên hay không nên lên lốp 150 cho GSX-R150
Nguyên tắc chọn vỏ xe GSX-R150 có kích thước lý tưởng:
Sau khi chọn được loại gai vỏ thích hợp cho mình thì tiếp theo bạn sẽ phải xem xét đến kích thước vỏ xe GSX-R150 lý tưởng để phục vụ cho chuyến đi của mình. Đơn giản vì kích thước vỏ xe khác nhau sẽ quyết định đến cảm giác điều khiển xe và độ an toàn của người điều khiển.
Nếu lấy kích thước vỏ zin làm chuẩn thì việc thay lốp không săm xe GSX-R150 có bề mặt tiếp xúc nhỏ hơn sẽ cho cảm giác linh hoạt hơn khi di chuyển nhưng bù lại khả năng tăng tốc, giảm tốc sẽ bị giảm đi đáng kể.
Ngược lại, nếu thay vỏ có bề mặt tiếp xúc lớn hơn zin sẽ cho cảm giác chắc tay hơn khi điều khiển, tuy có phần không linh hoạt như loại vỏ xe nhỏ nhưng bù lại cho xe cảm giác chạy êm ái, đầm xe hơn.
Trên thực tế, lực cản lăn tỉ lệ thuận với quán tính của vỏ xe GSX-R150. Khi lực cản lăn lớn đồng nghĩa với việc quán tính của lốp xe lớn khiến cho xe khó đề pa và khó giảm tốc hơn khi đã chạy ở tốc độ cao, rất dễ gây tai nạn nguy hiểm. Còn khi lực cản thấp thì quán tính cũng thấp sẽ giúp xe vận hành linh hoạt, ổn định và dễ dàn tăng tốc hay giảm tốc, cho cảm giác điều khiển an toàn hơn
Vậy nếu muốn chọn vỏ không ruột xe GSX-R150 có kích thước lý tưởng thì nên dựa theo yếu tố nào là chuẩn? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào kích thước và bề rộng của vành xe. Vì nếu nói vỏ là “đôi giày” của chiếc xe thì vành là “đôi chân” và tất nhiên đôi giày phải phụ thuộc vào chân chứ.
VD: Vỏ xe GSX-R150 với thông số vỏ sau là 130/70-17 tương ứng với vành 3.5 thì bạn có thể chọn vỏ theo kích thước 120/70-17, 140/70-17 hoặc 150/60-17 cho xe mình.
Nếu lấy kích thước vỏ zin làm chuẩn thì việc thay lốp không săm xe GSX-R150 có bề mặt tiếp xúc nhỏ hơn sẽ cho cảm giác linh hoạt hơn khi di chuyển nhưng bù lại khả năng tăng tốc, giảm tốc sẽ bị giảm đi đáng kể.
Ngược lại, nếu thay vỏ có bề mặt tiếp xúc lớn hơn zin sẽ cho cảm giác chắc tay hơn khi điều khiển, tuy có phần không linh hoạt như loại vỏ xe nhỏ nhưng bù lại cho xe cảm giác chạy êm ái, đầm xe hơn.
Trên thực tế, lực cản lăn tỉ lệ thuận với quán tính của vỏ xe GSX-R150. Khi lực cản lăn lớn đồng nghĩa với việc quán tính của lốp xe lớn khiến cho xe khó đề pa và khó giảm tốc hơn khi đã chạy ở tốc độ cao, rất dễ gây tai nạn nguy hiểm. Còn khi lực cản thấp thì quán tính cũng thấp sẽ giúp xe vận hành linh hoạt, ổn định và dễ dàn tăng tốc hay giảm tốc, cho cảm giác điều khiển an toàn hơn
Vậy nếu muốn chọn vỏ không ruột xe GSX-R150 có kích thước lý tưởng thì nên dựa theo yếu tố nào là chuẩn? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào kích thước và bề rộng của vành xe. Vì nếu nói vỏ là “đôi giày” của chiếc xe thì vành là “đôi chân” và tất nhiên đôi giày phải phụ thuộc vào chân chứ.
VD: Vỏ xe GSX-R150 với thông số vỏ sau là 130/70-17 tương ứng với vành 3.5 thì bạn có thể chọn vỏ theo kích thước 120/70-17, 140/70-17 hoặc 150/60-17 cho xe mình.
Loại vỏ xe GSX-R150 nào được ưa chuộng nhất hiện nay?
Có lẽ đối với người dùng Việt thì đã quá quen với những thương hiệu vỏ xe như: Casumina, Chengshin, Yokohama, IRC, ... bởi sự phổ biến và giá thành rất rẻ. Và đa phần người dùng chỉ có thói quen thay vỏ xe GSX-R150 ở các tiệm sửa xe nhỏ lẻ bên ngoài hoặc chỉ thay loại của hãng mà chúng ta vẫn thường quen gọi là vỏ zin.
Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có không ít người dùng chuyển qua sử dụng các thương hiệu khác nổi tiếng hơn, chất lượng hơn để thay cho vỏ không ruột xe GSX-R150 zin của mình bởi các loại lốp zin, phổ thông trên tuy đều có danh tiếng nhưng chất lượng lại quá kém.
Thế nên, những thương hiệu như: Michelin, Dunlop, Metzeler, Aspira, ... dần được người dùng ưa chuộng ngày một nhiều bởi danh tiếng lẫn chất lượng mà các thương hiệu này mang đến.
Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có không ít người dùng chuyển qua sử dụng các thương hiệu khác nổi tiếng hơn, chất lượng hơn để thay cho vỏ không ruột xe GSX-R150 zin của mình bởi các loại lốp zin, phổ thông trên tuy đều có danh tiếng nhưng chất lượng lại quá kém.
Thế nên, những thương hiệu như: Michelin, Dunlop, Metzeler, Aspira, ... dần được người dùng ưa chuộng ngày một nhiều bởi danh tiếng lẫn chất lượng mà các thương hiệu này mang đến.
Lốp Dunlop 140/70-14 Scoot Smart 2 cho xe NVX
1.175.000 đ
Lốp Dunlop 110/80-14 Scoot Smart 2 cho PCX NVX
1.025.000 đ
Lốp xe máy Pirelli 150/60-17 cho GSX-R150
Giá vỏ xe GSX-R150 các loại:
Dưới đây mình sẽ tổng hợp lại giá vỏ xe GSX-R150 các loại tốt nhất. Tùy theo nhu cầu và điều kiện sử dụng của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình loại lốp không săm xe GSX-R150 phù hợp nhất với mình:
- Lốp Pirelli 150/60-17 Angel City – Giá 1.381.000đ
- Lốp Aspira Sportivo 150/60-17 – Giá 1.150.000đ
Thay lốp không săm xe GSX-R150 ở đâu chính hãng, giá rẻ?
Đến ngay 1 trong 5 chi nhánh của Trung tâm Lốp xe máy – lopxemay.vn của chúng tôi nếu bạn có nhu cầu thay lốp xe GSX-R150 chính hãng chất lượng cao.
Đây sẽ là nơi uy tín, chất lượng mà bạn có hể yên tâm thay vỏ không ruột xe GSX-R150 của mình mà không lo hàng giả, hàng nhái.
Bởi hiện tại, Trung tâm đang là nhà phân phối chính hãng các loại vỏ xe máy đến từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới như: Michelin, Dunlop, Metzeler, Aspira, Pirelli... với thông số phù hợp cho hầu hết các loại xe số, xe tay ga, xê côn tay, moto PKL hiện nay.
Đây sẽ là nơi uy tín, chất lượng mà bạn có hể yên tâm thay vỏ không ruột xe GSX-R150 của mình mà không lo hàng giả, hàng nhái.
Bởi hiện tại, Trung tâm đang là nhà phân phối chính hãng các loại vỏ xe máy đến từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới như: Michelin, Dunlop, Metzeler, Aspira, Pirelli... với thông số phù hợp cho hầu hết các loại xe số, xe tay ga, xê côn tay, moto PKL hiện nay.
Tư vấn liên quan
Sản phẩm mới nhất
PHỤ TÙNG XE MÁY SHOP2BANH.VNLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)